Giỏ hàng
Danh mục sản phẩm

Hoàng Thanh Thủy - Hành trình đưa Suri Store vượt “cơn bão” suy thoái kinh tế và lan toả giá trị đến cộng đồng

Đăng bởi Suri Store ngày bình luận

Hoàng Thanh Thủy - chủ thương hiệu phân phối sản phẩm mẹ và bé nổi tiếng Suri Store đã có những chia sẻ về hành trình chèo chống doanh nghiệp vượt qua “cơn bão” hậu suy thoái kinh tế và con đường chinh phục đam mê của mình, song song lan toả giá trị đến cộng đồng bỉm sữa.

Chào chị, chị có thể chia sẻ về tình hình kinh doanh của Suri Store trong 9 tháng đầu năm nay, nhất là trong 2 đợt dịch Covid - 19 bùng phát tại Việt Nam được không?

9 tháng đầu năm nay chắc chắn là nỗi ám ảnh đối với tất cả các doanh nghiệp, đặc biệt là ngành bán lẻ. Suri Store luôn thực hiện nghiêm những biện pháp phòng chống kể từ khi dịch chưa bùng phát ở Việt Nam cũng như sau khi chúng ta đã kiểm soát được dịch. Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng hiện tại Suri Store vẫn ổn định và phát triển mạnh mẽ, đây là một sự nỗ lực và cố gắng lớn của cả tập thể điều hành và nhân sự thương hiệu Suri.

Cụ thể những khó khăn mà chị và Suri Store đã gặp phải là gì?

Cũng giống như nhiều doanh nghiệp bán lẻ khác, việc hạn chế đi lại, giao tiếp cùng những đợt giãn cách xã hội đã khiến lượng tiêu thụ từ việc bán tại cửa hàng giảm đáng kể. Việc nhập khẩu hàng hóa bị gián đoạn khi đường hàng không bị phong tỏa, một số nhà máy nước ngoài ngừng sản xuất. Đồng thời do ảnh hưởng chung của suy thoái kinh tế nên nhu cầu của mọi người cũng bị hạn chế, phải cân đo đong đếm và tính toán nhiều hơn, những nhu cầu không cần thiết hoặc chưa cần thiết lắm đều bị cắt giảm. 

Còn về phía bản thân thì thời điểm chuẩn bị khai trương cơ sở thứ 3 mình đang mang bầu em bé thứ 2. Khi ấy mình vừa phải chăm sóc Suri vừa phải đảm bảo sức khỏe bản thân để em bé trong bụng được phát triển khỏe mạnh. Những việc cần chuẩn bị cho ngày khai trương cùng với các hoạt động của 2 cơ sở khác khiến mình phải làm việc với 200% sức lực. Mình phải rất cố gắng để cân bằng cả 2 - gia đình và công việc và mình nghĩ mình đã làm tốt điều đó.

Bên cạnh đó việc bán phá giá, hàng hóa online lan tràn, không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng là một trong những khó khăn Suri Store phải đối mặt. Mình luôn tin tưởng bên cạnh giá cả thì chất lượng dịch vụ, hậu mãi cũng là điểm đột phá, bởi vậy đội ngũ chăm sóc khách hàng của Suri luôn được đào tạo một cách bài bản và khắt khe nhất.

Được biết, trong bối cảnh nhiều thương hiệu phải đóng cửa chi nhánh thì Suri Store lại mở thêm cơ sở tại Sài Gòn, chị có nghĩ đây là một quyết định liều lĩnh?

Việc mở Suri Store 3 tại Sài Gòn là kế hoạch đã được Thủy tính toán chặt chẽ. Mặc dù khai trương trùng với thời điểm bùng phát dịch nhưng không chỉ Suri Store 3 mà cả hệ thống Suri Store đều tăng doanh số đều. Điều này đã chứng minh uy tín và chất lượng của sản phẩm do Suri Store phân phối cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình của Suri.

Bí quyết gì đã giúp chị có thể chèo chống vững vàng con thuyền mang tên Suri?

Đó là sự thích ứng và hình ảnh thương hiệu. Suri Store đã nhanh chóng thích ứng với bối cảnh mới, đẩy mạnh việc bán hàng online, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của việc cách ly và giãn cách. Thêm vào đó tập thể Suri Store là một tập thể đoàn kết và nhiệt tình. Về chất lượng sản phẩm, chúng tôi siết chặt đầu vào, không bán những sản phẩm kém chất lượng, khách hàng cảm thấy tốt sẽ tự PR và quảng bá cho thương hiệu. Bên cạnh đó chúng tôi cũng tận dụng mọi dịp sinh nhật, lễ Tết để tặng quà tri ân, áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Chị có thể chia sẻ định hướng cũng như kế hoạch sắp tới của bản thân và Suri Store?

Chuyển thể kinh nghiệm thành văn bản, tôi đang mang quy trình chuyển hoá từ truyền miệng thành các công cụ có thể giúp ích cho các mẹ đang có mong muốn khởi nghiệp hoặc kinh doanh sản phẩm mẹ và bé. 

Bên cạnh việc tiếp tục duy trì và mở rộng Suri Store tôi đang dùng kinh nghiệm 6 năm trong nghề của mình để hỗ trợ xây dựng mô hình bán lẻ đối với các cá nhân có mong muốn khởi nghiệp và cần giúp đỡ bước đầu, mở đầu là siêu thị cho mẹ và bé tại Sơn La hơn 400m2. 

 

Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều thương hiệu Việt thành công, trở thành người bạn đáng tin cậy đối với người tiêu dùng, đặc biệt là mẹ và bé.

Cảm ơn chị vì những chia sẻ chân thành trên!


Cũ hơn Mới hơn

Lấy lại mật khẩu

DMCA.com Protection Status